โตโยต้า หวังเอา SUV ตัวใหม่ฆ่า CR-V

แหล่งข่าวจาก ดีลเลอร์ โตโยต้า กล่าวถึง เอสยูวี ตัวใหม่ของ โตโยต้า ที่คาดว่าน่าจะยึดเอาขนาดของตัวรถเป็นที่ตั้ง ให้ใหญ่กว่า โตโยต้า ซีเอชอาร์ และเล็กกว่า โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ให้เป็นรถเอสยูวีขนาดกลาง ประเภท Mid Size SUV เหมือนกับ ฮอนด้า ซีอาร์วี  มาสด้า ซีเอ็กซ์5 และเอ็มจี เอชเอส

            แต่สเปคในประเทศไทย คงจะไม่ได้ใช้สเปคเดียวกับต่างประเทศ และไม่ได้ใช้ชื่อรุ่นเดียวกันกับประเทศอื่นๆ แต่คาดการณ์กันว่าน่าจะมีคำว่า “CROSS” ซึ่งยังเป็นความลับอยู่จนกว่าจะถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เนื่องจากสเปคเครื่องที่น่าจะนำมาใส่ลงใน SUV ตัวใหม่ของ โตโยต้านั้นยังไม่แน่นอน แต่น่าจะเป็นแพลทฟอร์มของอัลติส แล้วขยายฐานล้อ ซึ่งก็น่าจะเท่ากัน หรือใหญ่กว่า ซีอาร์วี

แต่ที่แน่ๆ ชัวร์มากๆ คือ ตัวนี้มีทีเด็ดอยู่ 3 ประการ คือ ภายในที่หรูหราที่สุดในบรรดา เอสยูวี ที่จำหน่ายอยู่ในประเทศต่างๆ ของ โตโยต้า อันดับต่อมาคือระบบความปลอดภัย และเทเลเมติกส์ ที่เริ่มใส่เข้ามาใน โตโยต้า ปิคอัพ และ PPV ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และสุดท้ายกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน กับค่าไอเสียที่ต่ำมากๆ จึงทำให้ได้รับอัตราภาษีหน้าโรงงานที่ต่ำ สามารถทำราคาสู้กับ ฮอนด้า ซีอาร์วี มาสด้า ซีเอ็กซ์5 และเอ็มจี เอชเอส ที่ทำตลาดกันอยู่เดิม

เอสยูวี ตัวใหม่ของ โตโยต้า น่าสนใจ ตรงที่ โตโยต้า จะใช้ชื่อรุ่นในประเทศไทยว่าอะไร ใครจะว่า เอสยูวี ขนาดกลาง โตโยต้า มีมาวางตลาดช้ากว่าชาวบ้านเค้า แต่ลองดูให้ดี ว่าเมื่อ โตโยต้า นำเอสยูวีขนาดกลางตัวใหม่ล่าสุดออกสู่ตลาดแล้ว ยอดจำหน่ายจะทะยานมากน้อยแค่ไหน กินส่วนแบ่งทางการตลาดทั้ง ฮอนด้า มาสด้า และเอ็มจี หรือไม่

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed